basketalous

basketalous

ผู้เยี่ยมชม

basketeergift@gmail.com

  อะโวคาโด ผลไม้เพื่อสุขภาพ ลดน้ำหนักได้เริด มองข้าม.. บอกเลยพลาดสุดๆ ! (1489 อ่าน)

Jul 14, 2016 15:56





อยากมีสุขภาพดีและหุ่นสวย ไม่ต้องไปมองหาที่ไหนไกลแล้วค่ะ เพียงหยิบผลไม้สดอย่างอะโวคาโดมากินบ่อยๆ บอกเลยนี่แหละสุดยอดผลไม้สดเพื่อสุขภาพ กินลดน้ำหนักได้เริด แถมยังเหมาะกับผู้ป่วยเบาหวานและคอเลสเตอรอลสูง ดีเลิศแบบนี้ไม่หามาทานได้ไงจริงมั้ย?



อะโวคาโด เป็นแหล่งไขมันดีต่อร่างกาย

อะโวคาโดมีไขมันชนิดไม่อิ่มตัวอยู่ประมาณ 4-20% (แล้วแต่สายพันธุ์) ซึ่งกรดไขมันจากเนื้ออะโวคาโดร้อยละ 70 ล้วนเป็นกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว (monounsaturater fatty acid) ที่มีประโยชน์กับร่างกาย โดยจะช่วยลดระดับของไขมันชนิดเลว (LDL-cholesterol) และช่วยเพิ่มปริมาณของไขมันชนิดดี (HDL-cholesterol) จึงช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจ และลดไขมันในเส้นเลือดอย่างได้ผล เพราะฉะนั้น อะโวคาโดจึงเป็นผลไม้สดที่เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคไขมันในเส้นเลือดสูง รวมถึงผู้ป่วยเบาหวานก็สามารถทานได้เช่นกัน เนื่องจากอะโวคาโดมีระดับน้ำตาลในปริมาณต่ำ โดยนับว่าเป็นระดับที่ค่อนข้างปลอดภัยต่อผู้ป่วยโรคเบาหวานด้วย อย่างไรก็ดี แนะนำให้รับประทานแต่เพียงเล็กน้อยจะดีกว่า โดยทานสลับกับอาหารอื่นๆ ที่มีประโยชน์ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วนด้วยนั่นเอง



อะโวคาโด เป็นแหล่งของวิตามินหลายชนิด ซึ่งได้แก่

วิตามินเอ ช่วยในการบำรุงสายตา

วิตามินบี ช่วยป้องกันโรคปากนกกระจอก โรคเหน็บชาและช่วยลดการอักเสบ

วิตามินซี ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ป้องกันโรคหวัดและเลือดออกตามไรฟัน

วิตามินอี เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยปกป้องเซลล์ภายในร่างกายไม่ให้ได้รับการทำลายจากมลพิษต่างๆ และยังช่วยป้องกันโรคมะเร็งชนิดต่างๆ ตลอดจนถึงโรคหัวใจได้อีกด้วย



อะโวคาโด เป็นแหล่งของแร่ธาตุและสารอาหารสำคัญต่อร่างกาย

อะโวคาโดเป็นแหล่งของแร่ธาตุหลายชนิดที่มีจำเป็นต่อความต้องการร่างกาย เช่น โซเดียม โพแทสเซียม และโฟเลท ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ล้วนช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้ดีทั้งสิ้น โดยเฉพาะโฟเลทที่นับเป็นสารอาหารสำคัญสำหรับผู้หญิงตั้งครรภ์ เพราะเป็นสารที่มีบทบาทจำเป็นต่อการเจริญเติบโตและยังช่วยเสริมสร้างเนื้อเยื่อร่างกายทารกได้อีกด้วยนั่นเอง



อะโวคาโด เป็นผลไม้สดลดน้ำหนัก

อะโวคาโด แม้จะมีปริมาณแคลอรีราวๆ 500 กิโลแคลอรีต่อน้ำหนักของเนื้อผล 1 กิโลกรัมก็ตาม หากแต่มีคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลต่ำ กินแล้วจึงไม่ทำให้น้ำหนักขึ้น นอกจากนี้ อะโวคาโดยังเปี่ยมไปด้วยไฟเบอร์สูง และเนื้อของผลยังมีกรดโอเลอิก (Oleic Acid) ซึ่งเป็นไขมันที่มีบทบาทต่อสมอง โดยจะสั่งการให้เรารู้สึกอิ่มท้อง ดังนั้น มันจึงเป็นผลไม้สดลดน้ำหนักที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนไดเอทที่อยากสุขภาพดีอย่างยิ่ง



พร้อมกันนี้ ทางด้านดร.โยน ซาเบต หัวหน้างานวิจัยด้านโภชนาการของมหาวิทยาลัยโลมา ลินดา รัฐแคลิฟอร์เนียจากสหรัฐอเมริกา ก็ยังได้เปิดเผยผลการวิจัยอีกด้วยค่ะว่า การรับประทานอะโวคาโดเพียง 1 ผลในช่วงมื้ออาหารกลางวัน กลับสามารถช่วยลดความอยากอาหารจำพวกของขบเคี้ยวได้มากถึง 40% จึงช่วยลดปัญหาการกินจุบจิบ และทำให้น้ำหนักตัวไม่เพิ่มขึ้นได้



อะโวคาโด สุดยอดผลไม้สดเพื่อสุขภาพ เป็นทั้งผลไม้ลดน้้ำหนักที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอด สาวๆ คนไหนอยากเติมเต็มสุขภาพดีให้ร่างกายด้วยผลไม้สด พลาดการรับประทานอะโวคาโดกันบ่อยๆ ไม่ได้ซะแล้ว!





ขอบคุณข้อมูลจาก women.sanook

basketalous

basketalous

ผู้เยี่ยมชม

basketeergift@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
กรุณากรอกตัวเลขผลลัพธ์จากด้านบน
Powered by MakeWebEasy.com